Header Ads Widget

Niềng răng mắc cài mặt trong có tốt không?

Hiện nay ngoài niềng răng mắc cài mặt ngoài, niềng răng trong suốt invisalign thì niềng răng mắc cài mặt trong cũng là giải pháp nắn chỉnh răng được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong, mời các bạn cùng tham khảo. 

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì? 

Niềng răng mắc cài mặt trong được coi là một trong những phương pháp hiện đại đem lại tính thẩm mỹ cao. Phương pháp sử dụng này hệ thống dây cung, mắc cài và các khí cụ nha khoa để tác động từ mặt răng bên trong tiếp giáp với lưỡi nhằm điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Theo đó, phương pháp này giúp “giấu” những mắc cài vào mặt bên trong của thân răng, làm tính thẩm mỹ, giúp người niềng yên tâm hơn khi giao tiếp.

Ưu điểm

  • Tăng tính thẩm mỹ: Toàn bộ mắc cài được gắn vào mặt trong của răng giúp người niềng tự tin hơn, phù hợp với những người làm công việc phải giao tiếp nhiều, khiến người đối diện không nhận ra là bạn đang niềng răng.

  • Không gây tổn thương mặt ngoài răng khi tháo mắc cài.

  • Do có thiết kế nhỏ gọn, bề mặt trơn láng nên không làm tổn thương các cơ quan trong miệng như nướu, lưỡi, má... dễ vệ sinh răng miệng do được thiết kế gọn gàng.

Nhược điểm

  • Vì được gắn bên trong răng nên thời gian đầu sẽ có bất tiện và vướng víu, thậm chí là nói ngọng nhưng sẽ quen sau thời gian từ 1 - 4 tuần.

  • Khó vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên có thể khắc phục bằng cách dùng loại bàn chải chuyên dụng, đánh răng theo đúng chỉ dẫn của nha sĩ.

Niềng răng mặt trong có tốt không?

Niềng răng mặt trong được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn và giới chuyên gia khuyên dùng bởi những lợi ích vượt trội về mọi mặt từ hiệu quả, an toàn đến tính thẩm mỹ, đồng thời khắc phục hoàn hảo nhiều nhược điểm của các phương pháp chỉnh nha trước đây.
  • Niềng răng ở trong cho hiệu quả chỉnh nha cao

Niềng răng ở trong giải quyết tốt những khiếm khuyết trên răng như: hô, móm, vẩu, mọc lệch lạc, mọc thưa, mọc lộn xộn, khấp khểnh, khớp cắn chéo, khớp cắn hở, khớp cắn đối đỉnh… Với hệ thống mắc cài, dây thun, cung môi và vis được gắn bên trong bề mặt răng sẽ tạo lực kéo mạnh mẽ, ổn định nhanh chóng di chuyển, sắp xếp các răng lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm, mang đến hàm răng hài hòa, cân đối.

  • Thẩm mỹ và bí mật

Niềng răng mặt trong là phương pháp đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất, người khác rất khó để thấy được bạn đang mang khí cụ niềng (trừ chính bản thân bạn). Vì vậy, nó đặc biệt thích hợp cho những ai muốn giữ bí mật, công việc phải giao tiếp nhiều, giới người mẫu, ca sĩ, diễn viên, MC…

  • Rút ngắn thời gian điều trị

Khí cụ dán chặt bên trong răng giúp lực kéo đảm bảo hơn niềng răng mắc cài mặt ngoài, hay niềng răng bằng khay niềng. Nhờ đó có thể rút ngắn thời gian niềng răng tối đa, đem lại kết quả sớm hơn nhiều cho khách hàng.

  • An toàn và hạn chế tổn thương

Mắc cài mặt trong được làm từ thép không gỉ, được chứng nhận không gây bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng hay tích tụ chất độc vào cơ thể. Bên cạnh đó, niềng răng mặt trong chỉ gây một chút khó chịu ở lưỡi ở thời gian đầu và hoàn toàn không va chạm nướu, môi, má gây đau đớn, vướng víu, thậm chí chảy máu như niềng răng mặt ngoài. Tần suất tác động lực của khí cụ xen kẽ và nghỉ ngơi nhịp nhàng, khoa học giúp cho răng sau mỗi lần chịu lực kéo luôn có khoảng thời gian nhất định để ổn định lại, giúp răng không bị yếu đi sau khi niềng.

  • Niềng răng bên trong không trầy xước răng

Ngoài ra, khi niềng răng mặt trong khách hàng có thể yên tâm khí cụ không làm xước mặt ngoài răng bởi quá trình tháo ra gắn lại không diễn ra nhiều lần như mắc cài mặt ngoài. Hơn nữa, vì nằm ở bên trong nên cũng không thấy được vết trầy xước, loang lổ kém thẩm mỹ.

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi niềng răng mắc cài mặt trong có tốt không? Nếu bạn muốn tìm 1 phương pháp niềng răng thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí thì đây là phương án phù hợp nhất dành cho bạn. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-de-lai-lo-hong-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-nha-khoa-thuy-anh/