Header Ads Widget

Phù thủy niềng răng - Tâm sự ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Ngày nay công nghệ chỉnh nha đã có nhiều tiến bộ mới, trong đó đặc biệt phải kể đến là phương pháp niềng răng, giúp hàm răng hô, vẩu, xô lệch trở nên thẳng đều, tăm tắp. Cùng lắng nghe phù thủy niềng răng Bauman chia sẻ một phương pháp niềng răng tiên tiến hiện nay, đó là phương pháp niềng răng cài mặt lưỡi nhé!

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi là gì?

Phương pháp niềng răng cài mặt lưỡi còn có cách gọi khác là niềng răng mắc cài mặt trong. Khác với phương pháp niềng răng truyền thống, phương pháp này đặt mắc cài, dây cung nằm ở mặt sau của răng. Điều này khiến niềng không bị lộ từ đó có tính thẩm mỹ cao hơn kiểu truyền thống.

(Xem thêm: niềng răng mắc cài tại vinh)

Tuy vị trí đặt khác nhau nhưng tác dụng cũng giống như niềng răng truyền thống, đó là giải quyết những chiếc răng mọc không đúng chỗ trở về vị trí thật đẹp nhờ lực tác động lên răng giúp răng dần dần dịch chuyển theo hướng thẳng hàng. Một số trường hợp phù thủy niềng răng chỉ áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài mặt lưỡi để chỉnh cho một nhóm răng cửa ở hàm trên để có thể chỉnh sửa những vấn đề nhỏ của răng.

Ai nên áp dụng niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Thường thì các phù thủy niềng răng tại Nha khoa Bauman luôn khuyên những người hay chơi các môn thể thao vận động, có nguy cơ va chạm với răng như các môn bóng chày, đấu quyền anh, bóng đá… hay những người phải đeo miếng bảo vệ hàm… nên dùng niềng răng mắc cài mặt trong để giúp họ thoải mái hơn.

Còn những người bị khớp cắn quá sâu hoặc bị tật nghiến răng khi ngủ không nên áp dụng phương pháp niềng răng này. Bên cạnh đó, đối với một số người thường xuyên phải chơi các nhạc cụ bằng miệng như thổi kèn, thổi sáo… thì phù thủy niềng răng cho rằng họ không nên niềng răng, dù bằng hình thức nào vì việc niềng răng sẽ khiến họ gặp khó khăn khi biểu diễn.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Ưu điểm

+ Có tính thẩm mỹ cao do phương pháp niềng răng này khi nói chuyện hoặc cười không bị lộ. Khi thức ăn kẹt vào dây cung cũng không lo bị "phát hiện".

+ Mỗi khi ăn hoặc đánh răng không cần phải tháo ra

+ Với những người tập luyện thể thao nhiều phương pháp này quả là vô cùng tuyệt vời. Nó giúp họ không gặp khó khi khi phải đeo miếng bảo vệ hàm.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, phù thủy niềng răng Bauman cũng chia sẻ những nhược điểm mà phương pháp này chưa khắc phục được. Đó chính là thời gian đeo niềng lâu hơn kiểu niềng răng truyền thống. Bạn sẽ phải mất khoảng 2 đến 3 năm cho quá trình điều chỉnh nha của mình.

Ngoài ra, việc để mắc cài mặt trong đôi khi khiến lưỡi di chuyển khó khăn và gây đau một chút. Nếu những người có cơ địa nhạy cảm, đôi khi còn bị kích ứng lưỡi.

Một điểm trừ nữa của phương pháp này là khó khăn trong việc vệ sinh răng do chúng ta không nhìn thấy được.

Niềng răng mắc cài mặt trong hoạt động thế nào?

Phù thủy niềng răng Bauman cho biết, niềng răng cài mặt lưỡi cũng hoạt động tương tự như niềng răng truyền thống. Nó cũng phải có dây cung và mắc cài làm bằng kim loại để tạo áp lực lên răng, làm cho răng dịch chuyển về vị trí cân đối.

Khi đến với Nha khoa Bauman, phù thủy niềng răng cho biết, bạn sẽ được chụp phim X-quang theo nhiều hướng để giúp bác sĩ chẩn đoán đúng chi tiết về hàm răng của bạn từ đó có hướng điều trị phù hợp, chính xác và hiệu quả nhất.

Sau khi có thông tin về "bộ nhá" của khách hàng, bác sĩ sẽ cân đối để sản xuất mắc cài, khay niềng theo đúng khuôn miệng của bạn, điều đó giúp bạn thoải mái nhất và hiệu quả niềng răng được nhanh hơn.

Khoảng 1 tháng sau khi được bác sĩ thăm khám, bạn sẽ được đeo niềng răng và bắt đầu bước vào quá trình làm đẹp của mình.

Các loại niềng răng cài mặt lưỡi

Phù thủy niềng răng Bauman giới thiệu với bạn một số loại niềng răng cài mặt lưỡi phổ biến hiện nay, như Incognito (loại này thường được làm bằng vàng và chủ yếu dùng cho nhóm răng cửa)' STb Light (khá thoải mái cho hàm răng của bạn); iBraces (loại này giá thành khá cao, tương đương với Incognito nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo)

Ưu điểm của niềng răng cài mặt lưỡi so với niềng răng trong suốt

Phù thủy niềng răng cho rằng, niềng răng cài mặt lưỡi có khá nhiều ưu điểm vượt trội so với niềng răng trong suốt. Điểm đầu tiên chính là hiệu quả mà nó đem lại cao hơn rất nhiều. Niềng răng cài mặt lưỡi còn có thể khắc phục được cả những trường hợp phức tạp mà niềng răng trong suốt không làm được. 

Cách vệ sinh răng khi sử dụng cài mặt lưỡi

Phù thùy niềng răng Bauman khuyên bạn khi sử dụng niềng răng cài mặt lưỡi nên chịu khó đánh răng và súc miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra có thể sử dụng máy tăm nước để dễ dàng làm sạch răng mà không cần phải xỉa răng bằng tăm. Không nên ăn nhiều kẹo ngọt và kẹo cao su vì chúng có thể gây mất vệ sinh và hỏng mất niềng răng của bạn.