Header Ads Widget

Cách xóa tàn nhang đơn giản

 


Có rất nhiều cách trị tàn nhang khác nhau như: Dùng kem bôi, thuốc uống, bắn tia laser, đốt điện hoặc áp dụng các mẹo vặt tại nhà. Vậy đâu mới là phương pháp điều trị hiệu quả, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng tàn nhang và hạn chế tái phát. Chi tiết đáp án sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Tàn nhang có chữa được không?

“Tàn nhang có chữa được hết không” là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia da liễu, nám, tàn nhang có thể cải thiện được. Tuy nhiên rất khó để trị sạch hoàn toàn. Bởi đây được coi là hiện tượng mãn tính, sau khi áp dụng các phương pháp điều trị nếu không được chăm sóc đúng cách tàn nhang có thể quay lại nhanh chóng, thậm chí có nguy cơ lan rộng ra nhiều vị trí khác so với trước đây.

Do đó, để việc điều trị tàn nhang có kết quả cao và an toàn, người bệnh cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

_ Chống nắng kết hợp với bảo vệ da thật tốt.

_ Dùng thuốc uống, kem bôi theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Các đốm tàn nhang trên mặt thường không gây ngứa, đau rát hay khó chịu nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Khiến nhiều phái đẹp mất tự tin, e ngại khi giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và bạn bè.

(Xem thêm: Mỹ phẩm Zenny)

Do đó khi gặp tình trạng này, người bệnh nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Hiện có rất nhiều cách trị tàn nhang khác nhau, mỗi một cách lại có ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy người bệnh cần cân nhắc, lựa chọn thật kỹ. Dưới đây là một số cách trị tàn nhang tiêu biểu, được nhiều người áp dụng và đánh giá cao.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên

Bên cạnh việc dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu như: Đốt điện, Laser,… người bệnh cũng có thể tự làm mờ các đốm tàn nhang và dưỡng da khỏe mạnh từ các thảo dược tự nhiên.

Cách trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên được rất nhiều người bệnh ưa chuộng bởi độ an toàn cao, chi phí thấp, ít gây dị ứng và phù hợp với nhiều loại da. Dưới đây là một số cách trị tàn nhang bằng mẹo dân gian tại nhà mà người bệnh có thể tham khảo.

Cách trị tàn nhang bằng mặt nạ từ nghệ và sữa chua

Các nhà khoa học cho biết, vitamin A và curcumin trong nghệ vàng có khả năng tái tạo, thúc đẩy độ hồi phục của da, làm mờ vết thâm, giảm nhăn hiệu quả. Trong khi đó, sữa chua chứa vitamin D và axit lactic dồi dào giúp tẩy da chết, dưỡng ẩm, làm sạch lỗ chân lông.

_ Làm sạch mặt trước khi dùng mặt nạ nghệ và sữa chua.

_ Dùng ½ thìa bột nghệ trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường.

_ Thoa hỗn hợp lên da, tạo thành một lớp mỏng, để trong 15-20 phút.

_ Rửa sạch mặt với nước ấm, thực hiện liên tục 3-4 lần/ tuần.

Đánh bay tàn nhang từ chanh tươi

Dùng mặt nạ chanh tươi cũng là một trong những cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất. Loại quả này chứa vitamin C dồi dào, có khả năng kích thích da sản sinh collagen, giúp mờ thâm, giảm viêm đỏ hiệu quả.

_ Lấy ½ quả chanh tươi vắt nước cốt, pha loãng với nước lọc theo tỉ lệ 1:1.

_ Dùng tăm bông thấm hỗn hợp dịch trên, thoa lên vùng mặt bị tàn nhang từ 3-5 lần.

_ Để nguyên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Đánh bật “tàn nhang” với mặt nạ dâu tây

Với khả năng cấp ẩm, làm dịu tế bào, ức chế sắc tố melanin hiệu quả mặt nạ dâu tây là một trong những cách trị tàn nhang số một, được nhiều phái đẹp yêu thích.

_ Lấy 2-3 quả dâu tây, rửa sạch, để ráo nước.

_ Xay nhuyễn dâu tây với sữa chua hoặc dầu oliu.

_ Dùng hỗn hợp dịch trên đắp lên da mặt khoảng 10-15 phút.

_ Khi rửa mặt lại với nước ấm, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chế và lượng dầu dư thừa trong da.

Cách trị tàn nhang trên mặt bằng hành tây

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, hành tây chứa vitamin C có khả năng tiêu trừ các gốc tự do, kích thích sản sinh collagen, ức chế sắc tố melanin giúp điều trị tàn nhang hiệu quả. Vì vậy cách trị tàn nhang bằng hành tây ngày càng được nhiều người ưa thích và áp dụng rộng rãi.

_ Lấy ½ củ hành tây, thái nhỏ, ép lấy nước.

_ Trộn nước ép hành tây với nước lọc vừa đủ.

_ Dùng bông thấm hỗn dịch trên và thoa lên vùng da bị tàn nhang từ 3-4 lần.

_ Để mặt nguyên cho các hoạt chất ngấm sâu vào tế bào sau khoảng 10-15 phút thì đi rửa sạch với nước ấm.

Dùng nha đam

Là nguyên liệu được dùng phổ biến trong chăm sóc da, nha đam chứa vitamin E, A,C, B12, B9 dồi dào giúp cấp ẩm, cải thiện tình trạng khô ráp hiệu quả. Bên cạnh đó, thảo dược này còn chứa nhiều hoạt chất thực vật có khả năng phục hồi, tái tạo da, mờ vết thâm và đốm tàn nhang xấu xí trên mặt.

Cách trị tàn nhang bằng nha đam được thực hiện như sau:

_ Rửa sạch nha đam, bỏ vỏ, cạo lấy lớp gel trong suốt bên trong.

_ Dùng gel nha đam theo trực tiếp lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

_ Tuần duy trì thực hiện cách này từ 3-4 lần để giúp da căng khỏe, đầy sức sống.

Nguồn: ThamMyVien.net