Header Ads Widget

Những lưu ý khi nâng mũi thẩm mỹ

Hiện nay cùng với sự phát triển của kinh tế, đời sống ngày càng nâng cao, nhu cầu làm đẹp của chị em cũng ngày càng trở nên phổ biến. Nâng mũi cũng nằm trong xu thế chung đó. Những lưu ý khi nâng mũi là như thế nào? Bạn cần phải chuẩn bị gì trước khi nâng mũi và cần phải kiêng cữ gì sau khi đã làm phẫu thuật? Cùng theo dõi chi tiết các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Lưu ý trước khi nâng mũi

Mặc dù nâng mũi là ca phẫu thuật nhanh chóng, dễ dàng nhưng để có kết quả như mong đợi, bạn cần phải cân nhắc các vấn đề sau đây

Nghiên cứu dáng mũi

Trước hết là cần “nghiên cứu” kỹ về chiếc mũi hiện có của mình, để xác định xem cần phải cải thiện theo hướng nào cho phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Nếu có thể, bạn hãy chụp ảnh khuôn mặt mình ở một số góc độ khác nhau, đưa vào máy tính sử dụng photoshop để “thử” chỉnh sửa nhằm tìm ra một vài phương án mà bạn cảm thấy hài lòng nhất.

Tìm hiểu những phương pháp nâng mũi phù hợp

Những lưu ý khi nâng mũi đầu tiên chính là tìm hiểu kỹ các phương pháp nâng đang thịnh hành trên thị trường. Với kỹ thuật tiên tiến như hiện nay đã cho ra đời rất nhiều phương pháp nâng mũi như: nâng mũi S-line, nâng mũi L-line, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi Hàn Quốc,…

Vì thế bạn cần phải tìm hiểu rõ ưu, nhược điểm, mức giá,… để cân nhắc xem phương pháp nào phù hợp nhất với dáng mũi, gương mặt và cơ địa của mình để có thể chọn được phương pháp thích hợp nhất.

Chọn chất liệu nâng thích hợp

Ngoài việc tìm hiểu phương pháp nâng mũi thích hợp, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các chất liệu nâng mũi hiện nay. Trong các chất liệu hiện nay, khách hàng thường quan tâm nhất chính là sụn tự thân, là loại sụn được lấy từ xương sườn số 8, vách ngăn mũi hoặc sụn vành tai. Những loại sụn này có ưu điểm vì là sụn lấy từ cơ thể của chính mình nên có khả năng tương thích rất cao và không gây ra biến chứng.

(Xem thêm: Thời trang trẻ em)

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc của các chất liệu nâng mũi, đặc biệt là nên tìm chất liệu của nhà sản xuất uy tín như Mỹ, Hàn Quốc là các quốc gia nổi tiếng về các kỹ thuật làm đẹp hiện đại.

Tìm hiểu bác sĩ, cơ sở uy tín

Bạn có thể thấy, ngành thẩm mỹ ngày càng phát triển như vũ bão vì thế rất nhiều cơ sở làm đẹp nối đuôi nhau ra đời. Vì thế để tránh mắc bẫy các cơ sở ma dẫn đến ca phẫu thuật không như mong muốn và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì bạn cần tìm hiểu kỹ, tham khảo các ý kiến của khách hàng đã sử dụng loại dịch vụ này trước đó.

Bạn cần tìm đúng địa điểm để “ chọn mặt gửi vàng” với giấy chứng nhận của bộ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có bằng cấp, trình độ, tay nghề cao và tận tâm trong công việc.

Khi bác sĩ có chuyên môn cao sẽ tư vấn tận tình cho bạn để bạn hiểu rõ phương pháp phẫu thuật thích hợp nhất với bạn. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp đặt câu hỏi khi có thắc mắc và được giải thích tận tình mà không cảm thấy bị mập mờ, che dấu.

Chuẩn bị sức khỏe tốt

Bạn đừng nghĩ rằng ai cũng có thể làm phẫu thuật nâng mũi vì có nhiều cơ thể không thích ứng với việc này. Vì thế điều mà bạn cần lưu ý khi nâng mũi là phải khai chính xác tình trạng sức khỏe của mình và thực hiện đầy đủ hướng dẫn kiểm tra sức khỏe. Khi đủ điều kiện sức khỏe thì mới có thể thực hiện phẫu thuật.

Ngoài ra, mốt vấn đề nữa mà bạn cần phải nhớ trước khi nâng mũi là phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, phải thả lỏng cơ thể và đừng quá áp lực cho mình vì việc phẫu thuật nâng mũi hiện nay không quá khó khăn, cũng không xâm lấn quá nhiều nên bạn sẽ không bị đau đớn hay để lại sẹo làm ảnh hưởng thẩm mỹ gương mặt.

Lưu ý sau khi nâng mũi

Ngoài những lưu ý trước khi nâng mũi trên đây thì bạn cũng cần quan tâm đến những lưu ý sau đây để đảm bảo ca nâng mũi của bạn hoàn hảo như mong đợi. Những lưu ý sau khi nâng mũi ? Hãy tham khảo các tiêu chí sau đây.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Việc lưu ý khi nâng mũi đầu tiên sau khi về nhà chính là phải nhớ tất cả những lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ. Bạn phải uống đúng thuốc mà bác sĩ đã kê khai, không tự ý bỏ thuốc hoặc dùng thuốc khác thay thế mà chưa được bác sĩ chỉ định.

Bạn phải trở lại cắt chỉ và đi tái khám đúng như lịch hẹn. Nếu trong quá trình đang phục hồi sức khỏe tại nhà mà có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn xử lý một cách khoa học.

Bình tĩnh xử lý khi thấy sưng tấy

Việc sưng tấy sau phẫu thuật nâng mũi vài ngày là điều không thể tránh khỏi và hầu hết ở tất cả các khách hàng vì thế bạn không cần phải lo lắng mà hãy bình tĩnh xử lý theo đúng hướng dẫn.

Bạn có thể dùng miếng vải sạch để bọc nước đá và chườm vào cùng sưng tấy khoảng 10 đến 15 phút 1 lần hoặc dùng mật gấu pha nước ấm để uống. Cách làm này sẽ giúp vùng sưng tấy giảm nhanh hơn, thúc đẩy việc hồi phục tốt hơn.

Tránh để vết thương tiếp xúc với nước

Dù là phẫu thuật mũi hay phẫu thuật bất kỳ vùng nào trên cơ thể thì bạn cũng cần phải chú ý đến việc tiếp xúc với nước sau khi phẫu thuật. Việc tiếp xúc với nước có thể khiến vùng phẫu thuật bị nhiễm trùng vì thế việc quan trọng cần lưu ý khi nâng mũi là hạn chế tối đa để vết thương tiếp xúc với nước.

Cần chú ý kiêng cữ trong ăn uống

Sau khi phẫu thuật, bạn cần tránh ăn các thực phẩm ảnh hưởng đến vết mổ, có thể gây mưng mủ, lâu lành và có thể để lại sẹo lồi như: hải sản, rau muống, xôi, thịt gà, các loại đồ cay nóng, đồ uống có gas,… và hạn chế thực phẩm khiến da không đều màu như thịt bò, trứng,…

Tránh những tác động đến mũi

Trong quá trình hồi phục sau khi nâng mũi, điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý chính là có tác động lên sống mũi như làm việc nặng, sờ nắn sống mũi, không trang điểm để tránh động đến mũi và các thành phần của mỹ phẩm cũng không tốt cho vết thương.

(Xem thêm: Thông cống nghẹt giá rẻ)

Bạn cũng không nên mang kính có gọng vì có thể làm ảnh hưởng đến dáng mũi, kể cả việc ngủ cũng phải nằm thẳng, tránh nằm nghiêng, và cũng bỏ ngay thói quen ngoáy mũi, xì mũi,…

Chườm mát và ấm

Chườm mát và ấm là lời khuyên mà bác sĩ khuyên bạn. Tuy nhiên động tác phải nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến dáng mũi và nếu dùng nước nóng thì vừa phải đừng nóng quá sẽ làm tổn thương vùng da mũi.

Chú ý khi vệ sinh vùng mũi

Điều cuối cùng cần lưu ý khi nâng mũi chính là việc vệ sinh kỹ lưỡng, không nên dùng nước để vệ sinh mà phải dùng dung dịch muối sinh lý để thay thế. Và bạn cần phải vệ sinh đúng cách như bác sĩ đã hướng dẫn và thao tác thật nhẹ nhàng để tránh có tác động mạnh lên phần mũi vừa phẫu thuật.

Nguồn: ThamMy.net