Header Ads Widget

Cấy răng implant có thực sự là không đau?

 Cấy ghép implant là giải pháp phục hình răng mất đang rất phổ biến và được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi ưu điểm vượt trội về khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ. Tuy nhiên đây là phương pháp có thực hiện xâm lấn lên nhiều người đặt ra thắc mắc cấy răng implant có đau không? Để có câu trả lời phù hợp bạn có thể tham khảo thông tin bài viết dưới đây. 

Cấy răng implant là như thế nào? 


Cấy răng implant là phương pháp bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ implant vào vùng răng mất để thay thế cho chân răng đã mất. Sau khoảng thời gian từ 2 - 6 tháng khi trụ implant tích hợp với xương hàm bác sĩ sẽ thực hiện lắp mão sứ trên trụ implant thông qua khớp nối abutment để hoàn thiện quá trình phục hình từ chân răng tới mặt nhai cho răng mất. 
Răng implant được đánh giá là đảm bảo khả năng ăn nhai rất tốt, khi trồng không xâm lấn răng bên cạnh. Tuổi thọ có răng implant có thể từ tồn tại trọn đời nếu được chăm sóc tốt. Tuy nhiên vấn đề nhiều người băn khoăn là việc trồng răng implant sẽ cần xâm lấn vào lợi để cắm trụ thay răng mất, điều này có thể gây nên tình trạng đau nhức. Thực tế vấn đề này như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bạn viết. 

Cấy răng implant có đau không? 

Thực tế, case cấy răng implant làm nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn so với việc nhổ bỏ chiếc răng ra ngoài. 

Mặt khác, trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ thực hiện gây tê vùng cần cấy ghép, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức chút nào. Bạn nên thoải mái tinh thần để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ hơn. 

Sau khi kết thúc ca trồng răng, về nhà hết thuốc tê bạn có thể đau nhức một chút, nhất là với trường hợp cấy implant tức thì hoặc phải nâng xoang, ghép xương thì sẽ đau nhiều hơn trường hợp có mô nướu, xương hàm khỏe mạnh. Bạn hãy sử dụng thuốc giảm đau theo đơn thuốc mà sĩ đã kê để tránh vượt qua cơn đau nhé, nó rất nhẹ nhàng thôi. 

Lưu ý: Trường hợp đau quá mức chịu đựng bạn cần liên hệ với bác sĩ điều trị ngay, lúc này bạn cần nghĩ tới nguyên nhân việc thực hiện trồng răng sai cách hoặc bị nhiễm trùng. 

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc cấy răng implant có đau không. Để đảm bảo quá trình trồng răng implant diễn ra không đau nhức bạn cần nên trọn địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/benh-ly-viem-khop-thai-duong-ham-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/