Header Ads Widget

Chăm sóc tóc đúng cách

 


Làm đẹp là một nhu cầu muôn thuở và mái tóc cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Để có một mái tóc đẹp không khó, nhưng cũng có nhiều điều cần lưu ý để tóc khỏe, đẹp và an toàn.

Ngày nay, sự phát triển của đời sống đã tạo ra các sản phẩm chăm sóc tóc hiện đại, thuận tiện. Các loại dầu gội với những thành phần khác nhau được đặc chế cho những loại tóc, nhu cầu khác nhau… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc tóc để đạt tiêu chí thẩm mỹ và an toàn.

Chăm sóc đúng

Chúng ta thường được nghe các cụm từ như tóc khô, tóc dầu, tóc gãy rụng… đây là những cách phân loại nhằm mục đích lựa chọn được sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Về góc độ y học, tóc người được phân loại dựa trên đặc điểm hình thái của kiểu tóc bao gồm: tóc thẳng, tóc gợn sóng, tóc xoăn và tóc cuộn xoăn. Trong đó mỗi phân loại lại được chia thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa trên mức độ của kiểu hình.

Cũng giống như màu sắc da, mái tóc và đặc điểm hình thái của sợi tóc là những yếu tố đã được định hình từ trong các yếu tố di truyền dựa trên sự khác biệt của những chủng tộc người khác nhau mà có hình thái khác nhau. Dù có thuộc hình thái nào thì việc đánh giá một mái tóc khỏe cũng thường được dựa trên các tiêu chí như hiện tóc thường dày dặn, suông bồng bềnh, bề mặt có độ bóng. Sợi tóc chắc, không bị xơ rối và không bị gãy rụng và hơn hết một mái tóc khỏe cần được phát triển từ một cơ thể khỏe mạnh. Do đó, để chăm sóc sức khỏe cho mái tóc cần chú ý chăm sóc sức khỏe cơ thể.

Gội đầu: Dầu gội không chỉ làm sạch da đầu mà còn đóng vai trò bảo vệ thân sợi tóc. Bên cạnh đó trong những bệnh lí về da đầu thì thuốc điều trị sẽ được kết hợp chung vào dầu gội, phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho mái tóc, tóc mềm, bồng bềnh, óng ả. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng ta cũng gặp 1 vài trường hợp viêm da tiếp xúc do dầu gội

Dầu xả: Dùng để giảm ma sát, giảm xơ rối, tóc trơn bóng hơn. Việc sử dụng dầu xả giúp cung cấp các thành phần dinh dưỡng, tạo thành lớp màng bảo vệ bên ngoài sợi tóc, giúp tóc hạn chế gặp phải các tổn thương. Một số trường hợp sử dụng dầu xả không đúng cách có thể tiềm ẩn nguy cơ bết dính tóc gây nên nhiều vấn đề về da đầu.

Nguồn: ThamMyVien.net